Monday, May 11, 2009

tagulaylay ng makatang b(in)usabos

ngayong gabi,
bibisitahin muli ako
ng isang laksa na mga salitang
ibig makipagtalik sa aking gunita
iindayog sa ritmo ng kanilang mga kahulugan
at bibigay muli sa rurok ng kanilang kandungan

magpaparaya sa tikas ng mga talinghaga,
na bubusal sa hinagpis ng aking kamangmangan
at huhubad sa tapis na ibinaro sa akin ng mga magulang
bukas, tiyak kong durugo ako sa hapdi
aagos ang bukal ng luha sa aking mga magang pisngi,
luluwa ang mga titik,
sasabog ang tintaat iluluwal ng aking pantog

ang isang mapagpalayang obra

*tulaan portion muna---ulit! wala pa sa mood magpost!
may sakit ako--- bawal makialam! hahaha
** first posted by auj. thanksie!

8 comments:

gillboard said...

sana'y ikaw ay nasa mabuti nang kalagayan...

elYAS said...

magpagaling.

mapagpalayang umaga. :D

Eben said...

alagaan ang sarili...sana'y nasa mainam kang kalagayan.

Rain Darwin said...

nabanggit sakin ni bitchesa mo, may round 2 daw ang inyong pagtutunggali.

May nakahandang Cuervo Tequila sa mananalo. (itanong mo pa sa kanya)

:: cb :: said...

hope u get well soon! :D

Lance said...

hahaha.. grabeh ang lalim tol! heheh
pero parang sensored din bah to?hehe

get well.. :D

Yj said...

ang mananalo sa eksperimento... may libreng subo....

bwahahahahaha wala akong masabi eh.... ang lalim ng tula.... d lang pala sa ingles dumudugo ilong ko

syhcool said...

Next, do the same thing for the pandora jewerly right front side of the shirt.Once you have done Pandora Bangles both front sides of the shirt, you then will need pandora bead to do the back of the shirt. Take the shirt and place the back of the discount pandora shirt so that the direct middle is on the ironing board. The pandora sale back collar of the shirt should be right up at the edge discount pandora charms of the "head" of the ironing board or even slightly hanging off. Pull the bottom buy pandora bracelets of the shirt to create that taught resistance again and pandora beads charms begin to spray the shirt and iron in the opposite direction of pandora earrings the pull.